Chi tiết dịch vụ khám tầm soát bệnh ung thư đường tiêu hóa hiệu quả

Ung thư tiêu hóa là bệnh do sự xuất hiện của các khối u ác tính xuất phát từ trong lòng hoặc thành đường tiêu hóa, chiếm tỷ lệ cao nhất trong số các loại ung thư. Ung thư tiêu hóa có thể phát triển ở bất kỳ cơ quan bộ phận nào, tuy nhiên, nguy cơ cao nhất là dạ dày, đại tràng, trực tràng, thực quản và hậu môn. Các loại thường có tiên lượng xấu, tỷ lệ tử vong cao.

Có thể phát hiện sớm ung thư tiêu hóa bằng cách chủ động đi khám sức khỏe tổng quát  ; Đi nội soi tiêu hóa là một trong những phương pháp phổ biến được sử dụng để tầm soát ung thư tiêu hóa cũng như phát hiện sớm các bệnh lý đường tiêu hóa/images/post/2015/12/08/10//roi-loan-kinh-nguyet.jpeg

NỘI SOI TIÊU HÓA (tên gọi chung của nội soi dạ dày – tá tràng – ruột non- ruột già)  là kĩ thuật đưa ống soi từ miệng xuống các bộ phận khác của ống tiêu hóa nhằm phát hiện sớm những tổn thương trong dạ dày, đường ruột, đặc biệt là tầm soát ung thư ruột già từ việc tầm soát polyp (u lành trong ruột già) vì tỷ lệ ung thư ruột già phát triển từ polyp khoảng 80 – 90%.

Việc đi nội soi tiêu hóa đã trở thành nỗi ám ảnh của rất nhiều bệnh nhân. Nội soi không đau (hay còn gọi là nội soi gây mê) là lựa chọn tối ưu được nhiều người lựa chọn.
Nội soi gây mê là phương pháp mà bạn sẽ được gây mê để làm mất đi cảm giác đau trong quá trình nội soi. Thời gian gây mê phụ thuộc vào thời gian nội soi. Bạn sẽ tỉnh ngay sau khi kết thúc nội soi. Thời gian gây mê nhanh (chỉ khoảng 10 – 15 phút) nên lượng thuốc gây mê hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe

Bệnh nhân TUYỆT ĐỐI không nên tự ý chữa trị bệnh dạ dày theo kinh nghiệm hoặc mách bảo của người thân vì có thể làm hư hại lá gan một cách nhanh chóng hơn. Để chữa bệnh đau dạ dày, cần nội soi để biết vùng tổn thương. Dựa trên kết quả nội soi và khám lâm sàng trực tiếp, bác sĩ sẽ xác định đúng tình trạng và có phác đồ, thuốc điều trị phù hợp mang lại hiệu quả cao nhất.


Lưu ý:
- Nếu soi dạ dày: Cần nhịn ăn tối thiểu 6 giờ trước khi soi
- Nếu soi đại tràng: Cần được làm sạch đại tràng trước khi soi.
- Kết quả nội soi thường chỉ có hiệu lực trong 6 tháng, nếu lâu hơn, bệnh nhân cần tiến hành nội soi lại. Nếu bạn có kết quả nội soi 6 tháng trở lại, bạn nên mang theo kết quả nội soi đến để được Bác sĩ tư vấn kỹ hơn.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>